LUẬT DOANH NGHIỆP 2015

Ngày 26/11/2014, Quốc hội thông qua 3 đạo Luật quan trọng có liên quan đến doanh nghiệp và đều có hiệu lực từ 01-7-2015.
- Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13, trong đó có nhiều điểm mới nổi bật, đáng chú ý như: Doanh nghiệp có quyền quyết định số lượng, hình thức và nội dung con dấu doanh nghiệp, Công ty TNHH, công ty cổ phần được quyền có nhiều người đại diện theo pháp luật; khi thành lập doanh nghiệp, người đăng ký thành lập phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp khi cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu.
- Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 cũng có nhiều điểm mới như quy định thêm các đối tượng ưu đãi đầu tư, bổ sung ngành, nghề ưu đãi đầu tư mới cũng như quy định cụ thể các ngành, nghề ưu đãi. Luật này có hiệu lực từ ngày 01/7/2015.

- Luật Quản lý và sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp số 69/2014/QH13. Với 10 chương, 66 Điều, Luật  đã quy định rõ về các vấn đề liên quan đến việc đầu tư, bổ sung vốn NN để thành lập doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ cũng như ở công ty cổ phần, công ty TNHH 2 thành viên, mua lại một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp. Cùng với đó là các cơ chế về vốn, huy động vốn, thẩm quyền về vốn, quyết định đầu tư, quản lý nợ, đầu tư ra ngoài doanh nghiệp, cơ cấu lại vốn tại doanh nghiệp.
Để các doanh nghiệp có tài liệu liên quan nói trên, NXB TÀI CHÍNH phát hành cuốn sách: “LUẬT DOANH NGHIỆP -  LUẬT ĐẦU TƯ - LUẬT QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN NHÀ NƯỚC ĐẦU TƯ VÀO SẢN XUẤT, KINH DOANH TẠI DOANH NGHIỆP (đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII)”.
Nội dung cuốn sách bao gồm những phần chính sau:
Phần thứ nhất. Luật Đầu tư năm 2014
Phần thứ hai. Luật Doanh nghiệp (sửa đổi)
Phần thứ ba. Luật quản lý và sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp 2014
Phần thứ tư. Văn bản mới về quản lý doanh nghiệp
Phần thứ năm. Văn bản về đầu tư
Phần thứ sáu. Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn ngân hàng

Sách có độ dày 448 trang.Gía phát hành 350,000đ/ 1 cuốn